Giỏ hàng

8 Sai Lầm Lớn Nhất Về Áo Chống Nắng

8 sai lầm chống nắng lớn nhất.

Cứu lấy làn da của bạn!

Hãy tưởng tượng bạn đang đi ra ngoài trong cơn giông bão với một chiếc ô , nó chắc chắn sẽ  là một chiếc như bạn vừa chém bằng dao cạo. Điên rồ, phải không? Tuy nhiên, đó là cách mà hầu hết đàn ông tiếp cận với việc chống nắng: Hoàn toàn nửa vời.

 

Nhưng ngay cả khi bạn sử dụng các sản phẩm SPF một cách sùng giáo như một linh mục người Ailen ở Ecuador, bạn vẫn có thể mắc một vài sai lầm mà không hề hay biết. Và vì Tổ chức Ung thư Da Quốc gia ước tính rằng 90 phần trăm bệnh ung thư da không phải khối u ác tính là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, những sai lầm ngớ ngẩn đó có thể khiến bạn phải trả giá. Dưới đây là 8 lỗi chống nắng phổ biến, và những gì bạn nên làm thay thế.

 

Bạn không mặc đủ.

Một nghiên cứu năm 2007 trên Tạp chí Da liễu Anh đã tiết lộ một khoảng cách lớn giữa yếu tố chống nắng lý thuyết (SPF) của kem chống nắng và khả năng bảo vệ trong thế giới thực của nó, bởi vì người dùng kem chống nắng thường chỉ sử dụng một phần tư lượng khuyến nghị. Tom Rohrer, M.D., một bác sĩ da liễu ở Chestnut Hill, Massachusetts cho biết: "Bạn nên cố gắng sử dụng khoảng một ly kem chống nắng cho mỗi lần dùng. Đó là khoảng 1,5 ounce. Đối với khuôn mặt của bạn, bạn phải bôi ít nhất một muỗng cà phê mỗi lần ra ngoài.

 

Bạn chỉ áp dụng nó một lần.

Quá nhiều người bôi kem chống nắng của họ một lần và xem xét nó được thực hiện trong ngày, nhưng ngay cả kem chống nắng thấm mồ hôi, không thấm nước và "tác dụng dài" cũng bị hao mòn do đổ mồ hôi và bơi lội, Rohrer nói. Tuân thủ các quy tắc sau: Thoa kem chống nắng đầu tiên lên toàn bộ cơ thể của bạn 30 phút trước khi ra ngoài, để nó có thể hấp thụ hoàn toàn vào da của bạn. Sau đó, bôi lại sau mỗi 2 giờ hoặc ngay sau khi bạn bơi hoặc đổ mồ hôi quá mức.

 

Đó không phải là thứ phù hợp.

Tổ chức Ung thư Da khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng (UVA / UVB) với SPF từ 15 trở lên mỗi ngày. Mark Lebwohl, M.D., chủ tịch khoa da liễu tại Trung tâm y tế Mount Sinai ở New York cho biết: "Bất cứ điều gì thấp hơn sẽ chặn một phần ánh sáng mặt trời, nhưng không phải là toàn bộ phổ rộng, cho phép thiệt hại xảy ra". Hãy tìm bất kỳ thương hiệu nào có thành phần gọi là mexoryl, hợp chất ngăn chặn UVA không bị phân hủy nhanh dưới ánh sáng mặt trời như các bộ lọc UVA khác được FDA phê chuẩn.

 

Bạn dựa vào áo phông của bạn.

Trang phục phòng thủ: Một chiếc áo phông thông thường chỉ có UPF khoảng 5, William Heimer, M.D., một bác sĩ da liễu ở San Diego nói. "Điều đó có nghĩa là rất nhiều ánh sáng tia cực tím đang lọc qua." Bạn có thể tìm thấy những kiểu quần áo mát mẻ có UPF tích hợp tại sunoff.vn,


Bạn quên các dụng cụ hỗ trợ của bạn

Bạn có thể che kín cơ thể và khuôn mặt của mình, nhưng đừng quên đôi mắt, đôi môi và noggin của bạn. Tia UVA và UVB, vô hình với mắt thường, có thể gây đục thủy tinh thể, ung thư mí mắt và ung thư da. Nhưng không chỉ đeo trên bất kỳ cặp kính râm nào, chỉ có các nhãn hiệu chặn tia UV mới hoạt động. Bạn không cần phải mua một bộ Ray-Bans đắt tiền, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có ống kính với khả năng chống tia cực tím 100%.

 

Cho đôi môi của bạn: Da trên môi của bạn rất mỏng, khiến chúng đặc biệt dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, và môi dưới của bạn là một trong những vị trí phổ biến nhất cho ung thư biểu mô tế bào vảy, theo Tổ chức Ung thư Da. Luôn luôn sử dụng son dưỡng môi có SPF từ 30 trở lên trên môi của bạn và tiếp tục sử dụng lại cùng một lịch trình chống nắng.

 

Cuối cùng, đội một chiếc mũ rộng vành để che đầu của bạn, và không phải là một chiếc mũ làm bằng lưới. "Một chiếc mũ lưới không được bảo vệ đầy đủ vì nó vẫn cho phép ánh sáng xuyên qua da đầu của bạn", Lebwohl nói.

 

Bạn tránh mặt trời hoàn toàn.

Khi nói đến phòng ngừa, có quan tâm, và sau đó là hoang tưởng. Đừng quá nhiệt tình và ngồi ngoài hè bằng cách dành nó trong nhà. Trên thực tế, ánh sáng mặt trời cũng có thể đóng một vai trò trong việc đánh bại khối u ác tính. Một nghiên cứu năm 2005 tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan-Kettering cho thấy những bệnh nhân u ác tính tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều nhất trước khi chẩn đoán có tỷ lệ sống sót cao hơn. Đó có thể là do vitamin D, được sản xuất bởi mặt trời, có thể giúp làm chậm sự lây lan của bệnh ung thư. (Tuy nhiên, Lebwohl khuyên bạn nên bổ sung vitamin D thay vì dành thời gian dưới ánh mặt trời để sản xuất nó.) Điểm mấu chốt: Hãy tiếp tục, tận hưởng ánh nắng mặt trời khi bạn được che đậy.

 

Bạn uống nhầm Caffeine.

Không có gì sai với một tách cà phê nhưng việc chuyển sang uống trà có thể giúp chống lại ung thư. Trà xanh được đóng gói với các chất chống oxy hóa mạnh mẽ hoạt động như một loại nút tự hủy cho các tế bào ung thư, khiến chúng chết đi trước khi chúng biến thành ác tính. Đơn thuốc của bạn: Uống hai tách trà xanh lớn mỗi ngày.

 

Bạn chỉ kiểm tra các đốm nâu tăng.

Ice Cube đã đúng: Bạn cần phải tự kiểm tra trước khi tự làm hỏng mình và đảm bảo kiểm tra thường xuyên. Tổ chức Ung thư Da khuyên bạn nên kiểm tra làn da của bạn từ đầu đến chân mỗi tháng để tìm bất cứ điều gì đáng nghi ngờ không chỉ là những đốm nâu. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ nốt ruồi mới hoặc thay đổi (kích thước, hình dạng,, màu sắc, đường viền), đưa chúng cho bác sĩ da liễu của bạn ngay lập tức, Mohrer nói. Bởi vì không phải tất cả các bệnh ung thư đều trông giống như ung thư: "Phần lớn các khối u ác tính mà tôi đã thấy và được chẩn đoán là phẳng với da," ông nói. Và ung thư biểu mô tế bào đáy và tế bào vảy, phổ biến hơn nhiều so với khối u ác tính (ước tính 2,8 triệu và 700.000 trường hợp được chẩn đoán mỗi năm ở Mỹ), có thể trông giống như những nốt mụn nhỏ hoặc màu hồng tiếp tục phát triển chậm theo thời gian, Mohrer nói. Vì vậy, khi nghi ngờ, hãy kiểm tra nó.


Cũ hơn Mới hơn