Giỏ hàng

Top 8 Loại Thực Phẩm Hàng Đầu Giúp Tăng Khả Năng Chống Nắng Tự Nhiên.

Mặt trời rất quan trọng đối với sự sống bởi vì nếu không có nó, hàng nghìn tỷ sinh vật sống trên đất liền, bao gồm cả bạn, sẽ không thể tồn tại. Vấn đề là tiếp xúc quá nhiều có thể gây ra vấn đề, và quá ít trong số đó cũng thế.

Nếu ánh nắng mặt trời rất quan trọng đối với sự tồn tại của chúng ta, thì tại sao chúng ta lại được bảo phải tránh nó bằng mọi giá? Và có nên bôi nhiều kem chống nắng trước khi tắm nắng không?

Không thể phủ nhận thực tế rằng có rất nhiều loại kem chống nắng trên thị trường có hại cho sức khỏe của bạn, và chọn kem chống nắng tốt nhất cho gia đình là một nhiệm vụ ngày càng khó khăn. Rất nhiều trong số chúng chứa các hóa chất gây ung thư xâm nhập vào máu qua da của bạn. Bạn đã bao giờ nhìn vào danh sách thành phần trên một ống kem chống nắng? Như bạn có thể đoán, nhiều thành phần này rất khó đánh vần và thậm chí khó phát âm hơn. Tôi đã liệt kê một vài trong số họ dưới đây:

Hóa chất có hại được tìm thấy trong nhiều loại kem chống nắng

Avobenzone
Oxybenzone
Octinoxate
Homosalate
Vitamin A
Parabens
Synthetic fragrances
Octyl methoxycinnamate (OMC)
Phenylbenzimidazole
Octocrylene
Dioxybenzone
Menthyl anthranilate
Cinoxate

 

Những hóa chất này không chỉ gây hại cho cơ thể chúng ta mà còn phá vỡ sự cân bằng tinh tế của hệ sinh thái biển hành tinh. Trên thực tế, tiểu bang Hawaii được thiết lập để cấm bán tất cả các loại kem chống nắng có chứa hóa chất được biết là độc hại đối với các rạn san hô và sinh vật biển.

Vì vậy, không có gì lạ khi nhiều người quyết định mua kem chống nắng với danh sách các thành phần an toàn trên mạng hoặc họ tự làm. Một số thậm chí đã từ bỏ kem chống nắng hoàn toàn và chỉ dành đủ thời gian dưới ánh mặt trời để giữ mức vitamin D của họ ở trạng thái tốt.

Nhưng điều gì đã là kết quả của việc làm theo lời khuyên để tránh ánh nắng mặt trời bằng mọi giá? Hiện nay có nhiều trường hợp thiếu vitamin D hơn bao giờ hết. Và việc thiếu vitamin D đã góp phần gây ra nhiều vấn đề như tiểu đường, mệt mỏi, ung thư và đau xương. Vì vậy, tránh cũng không phải là câu trả lời (trừ khi bạn có các điều kiện cơ bản bảo đảm nó).

Với những sự thật này, bạn có đồng ý rằng cần phải có sự cân bằng giữa việc nhận đủ ánh sáng mặt trời để giúp bạn sản xuất đủ lượng vitamin D và bảo vệ bản thân khỏi bị hư hại do tiếp xúc quá nhiều?

Vì vậy, câu hỏi là - cách tốt nhất để sử dụng sức mạnh chữa lành của mặt trời mà không gây hại cho chính chúng ta là gì? Làm thế nào bạn có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời một cách tự nhiên?

Thiên nhiên cho chúng ta manh mối, bạn ạ.

Làm thế nào để thực vật bảo vệ mình khỏi mặt trời?

Ví dụ, hãy nhìn vào cây và cây. Chúng ở bên ngoài dưới ánh sáng mặt trời suốt mùa hè và dựa vào những tia nắng mặt trời quý giá để làm thức ăn. Nhưng miễn là chúng có đủ nước và được giữ trong môi trường tốt nhất, chúng vẫn tươi tốt mà không có dấu hiệu bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời. Làm thế nào để thực vật tự bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, và làm thế nào chúng ta có thể bắt chước chúng?

Bạn có ngạc nhiên khi biết rằng thực vật tự làm kem chống nắng? Tôi đã rất ngạc nhiên khi biết điều này.

Tóm lại, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng thực vật tạo ra các phân tử gọi là este sinapate. Chúng vận chuyển các phân tử đặc biệt này lên bề mặt lá của chúng. Khi đó, kem chống nắng tự nhiên của chúng chặn các tia UV có hại xâm nhập vào tán lá của chúng và  ngăn chặn làm hỏng DNA.

Ngay cả với kem chống nắng tự làm tự nhiên này, thực vật vẫn phải chịu một số thiệt hại từ bức xạ cực tím. Nhưng thiên nhiên bước vào một lần nữa và thực vật tạo ra các enzyme giải độc các phân tử nguy hiểm được hình thành khi tiếp xúc với quá nhiều ánh sáng mặt trời, và điều này chữa lành chúng. Sắp xếp giống như một kem chống nắng. Có phải là không thể tin được?

Vậy làm thế nào chúng ta có thể sử dụng kiến ​​thức này để sử dụng tốt trong nhiệm vụ của mình để tận dụng ánh nắng mặt trời một cách có trách nhiệm?

Mặc dù chúng ta có thể không thể tự sản xuất kem chống nắng theo cách của thực vật, nhưng không thể phủ nhận rằng cơ thể chúng ta được tạo ra một cách tuyệt vời. Nếu chúng ta cung cấp cho nó sự nuôi dưỡng thích hợp, chúng ta có thể giúp nó giảm hoặc giảm thiểu thiệt hại do phơi nắng.

Vì vậy, các nhà khoa học đã nghiên cứu tám loại thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường chống nắng tự nhiên. Hầu hết các loại thực phẩm này đều dồi dào hơn vào mùa hè khi thời tiết ấm hơn và tia nắng mặt trời mạnh hơn, và những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa ngon miệng này sẽ giúp chống viêm. Vì vậy, nếu chúng ta ăn theo mùa, chúng ta đang thực hiện một bước tuyệt vời theo đúng hướng. Chúng ta có thể giúp cơ thể bảo vệ chính nó giống như thực vật và cây cối.

Thực phẩm chống nắng giàu chất chống oxy hóa

  1. Thực phẩm giàu beta-carotene giúp giảm nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và là chất bảo vệ da tự nhiên. Chúng hấp thụ cả tia UV nhân tạo và tự nhiên, giống như melanin trong da của bạn. Vì vậy, bao gồm khoai lang dày đặc dinh dưỡng, ớt, cà rốt, bí, dưa đỏ và quả mơ để bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.
  2. Nhâm nhi trà xanh vì nó chứa chất chống oxy hóa polyphenol mạnh mẽ giúp chống lại tia UV, ngay cả ở liều thấp. Nó làm điều kỳ diệu cho làn da vì nó chống lại chứng viêm và thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư da.
  3. Vâng, nó thật sự đúng. Bạn không cần phải từ bỏ cacao thô hoặc sô cô la đen ngon, nhưng ngược lại, hãy đưa chúng vào chế độ ăn uống của bạn để gặt hái những lợi ích của việc chống nắng. Các chất chống oxy hóa có trong ca cao cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ chống lại cháy nắng và ung thư da. Hãy chắc chắn ăn sô cô la với ít nhất 70% cacao để được bảo vệ tốt nhất.
  4. Ăn các loại rau lá xanh của bạn như bông cải xanh, cải xoăn, romaine, rau bina và rau mùi để giúp sửa chữa và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.
  5. Axit béo Omega 3 giúp giảm viêm; từ đó, bảo vệ làn da của bạn khỏi cháy nắng và ung thư da. Cá hồi, cá mòi, cá trích, cá thu, rong biển, hạt lanh, hạt gai và hạt chia là nguồn giàu axit béo Omega 3.
  6. Đừng sợ chất béo lành mạnh (bơ từ bò ăn cỏ, sữa hữu cơ, dầu dừa, các loại hạt, dầu ô liu và bơ) vì chúng bảo vệ da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều và thực sự có thể làm tăng thời gian cần thiết để bị cháy nắng, giống như kem chống nắng.
  7. Nghệ hoàn toàn tuyệt vời - Y học cổ truyền Trung Quốc đã sử dụng củ nghệ trong nhiều thế kỷ vì đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy nghệ có thể giúp bảo vệ các tế bào da biểu bì khỏi tác hại do bức xạ tia cực tím B.
  8. Quả mọng có màu sắc rất đẹp và là một món quà ngon từ thiên nhiên với nhiều lựa chọn - quả goji, dâu tây, quả việt quất, cơm cháy, quả mâm xôi, quả nam việt quất chỉ để một vài cái tên).

Vì vậy, bạn có nó - tám loại thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường chống nắng tự nhiên. Xin lưu ý rằng chỉ ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa không phải là câu trả lời cho việc ngăn ngừa cháy nắng. Bên cạnh việc ăn một chế độ ăn uống tốt, hãy nhớ rằng hai mươi phút phơi nắng là đủ cho hầu hết mọi người về nhu cầu vitamin D. Sau đó, bạn nên tự bảo vệ mình bằng mũ và quần áo để che phần da lộ ra.

Để biết thêm thông tin về cách chọn đồ chống nắng tốt https://www.sunoff.vn có đầy đủ thông tin cho bạn về cách chọn áo chống nắng tốt nhất.

Những cách khác bạn đã tìm thấy thực sự có tác dụng trong việc giúp chống lại thiệt hại mặt trời một cách tự nhiên?