Giỏ hàng

TẠI SAO NÊN QUAN TÂM ĐẾN CHỈ SỐ UPF KHI MUA ÁO CHỐNG NẮNG ?

Nhiều người quan niệm sai lầm rằng áo càng dày, càng nhiều lớp càng có khả năng chống tia UV (tác động gây sạm, đen và lão hóa da,..). Nhưng thực tế những sản phẩm có phủ chất liệu chống tia UV từ trong lõi mới có tác dụng ngăn tia UV thực sự. Qua nhiều khâu kiểm nghiệm từ những thương hiệu uy tín trong ngành dệt may chứng nhận đấy.

Chỉ số UPF là gì?

Chỉ số UPF (Ultraviolet Protective Factor) là chỉ số bảo vệ khỏi tia tử ngoại, đánh giá khả năng chống tia UV được sử dụng cho các sản phẩm may mặc (quần áo, mũ, khẩu trang, v.v…). Chỉ số UPF càng cao thì lượng tia UV xuyên qua vải càng thấp.

TẠI SAO NÊN QUAN TÂM ĐẾN CHỈ SỐ UPF KHI MUA ÁO CHỐNG NẮNG  (4)

Những mẫu vải và áo có chỉ số UPF càng cao thì khả năng bảo vệ của đối với làn da của người sử dụng càng cao.

Ý nghĩa của chỉ số UPF là gì?

Các loại vải có chỉ số UPF càng cao thì có khả năng chặn càng nhiều tia UVA và UVB và ngược lại.

Ví dụ:

- Chỉ số UPF 25 cho thấy loại vải này sẽ cho phép 1/25 (khoảng 4%), tức chặn 96% bức xạ UV đi qua nó.

- Chỉ số UPF 50 (như áo khoác chống nắng của Couple TX) sẽ chặn được đến 98% tia UV.

Một chiếc áo có chỉ số UPF là 50 thì khi có 50 tia UV chiếu lên áo của người mặc thì sẽ chỉ có 1 tia tiếp xúc được tới da của người sử dụng. Có nhiều thương hiệu đưa ra chỉ số này của họ là 50+ nghĩa là khả năng chống tia UV của những chiếc áo này đạt tới gần như tuyệt đối.

* Bất kỳ loại vải nào cho phép sự truyền tia UV dưới 2% đều sẽ được dán nhãn UPF 50+.

Theo nghiên cứu, chỉ số UPF có tầm quan trọng hơn nhiều so với chỉ số SPF, vì SPF thường chủ yếu chống lại các tia UVB; còn UPF có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB tác động đến da, có khả năng bảo vệ da tối ưu hơn.

Các mức chỉ số UPF

Chỉ số UPF được tính theo tỉ lệ ánh sáng xuyên thấu qua chất liệu vải. Các sản phẩm này cần có chứng nhận của các tổ chức uy tín như ARPANSA (ÚC), SZU (Đức), v.v… với các kết quả báo cáo sau khi sử dụng thiết bị của phòng thí nghiệm (quang phổ hoặc đo bức xạ quang) mới thực sự có khả năng chặn tia UV cao. Dưới đây là bảng chi tiết các mức tiêu chuẩn UPF và mức độ hiệu quả:

TẠI SAO NÊN QUAN TÂM ĐẾN CHỈ SỐ UPF KHI MUA ÁO CHỐNG NẮNG  (1)

Áo khoác SUNOFF chống đến 99,5% tia UV được Intertek Japan chứng nhận

Áp dụng công nghệ chống tia UV tiên tiến nhất dệt từ lõi trên nhiều chất liệu thoáng mát cùng các tính năng tích hợp như găng tay, khẩu trang,... dòng áo khoác Anti-UV của SUNOFF được chứng nhận khả năng ngăn chặn tia UV đến 99,5%, tức chỉ số UPF 50%++

tai-sao-nen-quan-tam-den-chi-so-upf-khi-mua-ao-chong-nang (4)


Cũ hơn Mới hơn