Giỏ hàng

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời.

Ánh nắng mặt trời thực sự xấu ngay cả trong những ngày đẹp trời nhất. Quá nhiều ánh nắng mặt trời có thể dẫn đến bệnh tật và say nắng, và có thể gây tử vong. Lựa chọn của chúng ta để chống nắng là gì?

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. 

Bảo vệ khỏi tia cực tím (UV) rất quan trọng quanh năm, không chỉ trong mùa hè. Tia UV từ mặt trời có thể đốt cháy bạn vào những ngày nhiều mây, không chỉ gồm những ngày trời nắng và trong. Tia cực tím phản xạ khỏi các bề mặt như nước, tuyết, cát và xi măng. Điều này có thể làm tăng sự tiếp xúc của bạn và dẫn đến bỏng nắng nhanh hơn hoặc dữ dội hơn.

 

Tiếp xúc trong các mùa và thời gian trong ngày.

Ánh nắng cao nhất trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Đây là những thời điểm nguy hiểm nhất khi tiếp xúc với tia cực tím ngoài trời. Cũng xem xét, rằng tia UV từ ánh sáng mặt trời là lớn nhất trong cuối mùa xuân và đầu mùa hè .

 

Làm thế nào bạn có thể giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời?

 

  • Đội mũ có vành rộng để che mặt, đầu, tai và cổ
  • Sử dụng khăn quấn hoặc treo quần áo hoặc vải khác trên đầu, tai và cổ của bạn
  • Mặc quần áo che cánh tay và chân của bạn. Một chiếc áo phông thông thường có chỉ số SPF thấp hơn 15, Một chiếc áo phông ướt có khả năng chống tia cực tím ít hơn nhiều so với áo khô. Màu tối hơn có thể cung cấp bảo vệ nhiều hơn màu nhạt hơn. Một số quần áo được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế đi kèm với thông tin về Yếu tố bảo vệ tia cực tím (UPF), cho bạn biết mức độ bảo vệ mà bạn có thể mong đợi nhận được từ bài báo về quần áo đó.
  • Đeo kính râm hoặc kính bảo hộ, khăn quấn quanh và chặn cả tia UVA và UVB
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) 15 trở lên, và cả chống tia UVA và UVB
  • Tránh ánh nắng mặt trời. Ở trong bóng râm, đặc biệt là trong giờ giữa trưa

Phải làm gì khi bạn phải đi dưới ánh mặt trời và cần phải di chuyển?

 

Bùn: Bạn có thể bôi bùn lên vùng da tiếp xúc để chống nắng và chống cháy nắng. Bùn hoạt động như một loại kem chống nắng vật lý hàng rào, bởi vì nó ngăn chặn các tia UV mặt trời tiếp xúc hoặc xâm nhập vào da của bạn. Bùn sẽ dính vào da của bạn và sau đó có khả năng nứt và rơi ra, để lại dư lượng bẩn cũng có thể ngăn chặn tia UV. Nếu bạn thấy mình không có quần áo phù hợp hoặc bất kỳ nguồn chống nắng nào khác, che phủ bản thân bằng bùn hoặc bụi bẩn hoặc bất kỳ chất mờ đục tương tự nào khác sẽ giúp phản chiếu tia nắng mặt trời từ da và ngăn ngừa cháy nắng.

 

Cây Aspen( cây dương): Bột trắng ở bên ngoài thân cây aspen có thể được sử dụng như một loại kem chống nắng hàng rào vật lý. Nó cung cấp chỉ số SPF xấp xỉ 5. Chà hai lòng bàn tay của bạn dọc theo thân cây dương xỉ, và bột trắng sẽ dính vào tay bạn. Phết bột này lên bất kỳ vùng da nào bị lộ, bao gồm cả mặt, cánh tay và bàn tay của bạn. Lên kế hoạch trước và cạo thêm bột từ thân cây aspen và lưu nó cho các lần sử dụng sau.

 

                                             

Phải làm gì nếu bạn bị cháy nắng?

 

  • Ra khỏi ánh nắng mặt trời và vào một số bóng râm hoặc trong nhà.
  • Ngâm mình trong suối, ao, hồ, bồn tắm hoặc chườm lạnh
  • Áp dụng Gel dưỡng ẩm (nếu có). Hãy tin tôi vào điều này, tôi là một người đàn ông xanh xao, và tôi bị bỏng nặng.
  • Áp dụng giấm, tốt nhất là giấm táo. Phương pháp này chỉ phù hợp với da mà không bị bất kỳ tổn thương loại nào; nó không phù hợp nếu bạn có bất kỳ vết trầy xước nào trên làn da bị cháy nắng của bạn!
  • Thực vật có thể làm dịu vết cháy nắng: kim hoàn, cây phỉ và cây lô hội. Tạo một miếng băng và bôi lên các khu vực bị ảnh hưởng, hoặc ép dầu ra khỏi lá cây phỉ và bôi lên vùng da bị cháy nắng. Nha đam, nếu có, chứa một chất lỏng làm dịu bên trong lá của nó.

 

                         

Nếu vết cháy nắng của bạn nghiêm trọng hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế, đừng nặn mụn nước và cố gắng giữ nước trong suốt thời gian chữa lành và phục hồi!