Giỏ hàng

7 SAI LẦM KHI CHỌN MUA ÁO CHỐNG NẮNG HIỆN NAY

Mùa hè, các trang phục chống nắng được sử dụng rất phổ biến và để đáp ứng nhu cầu thiết yếu đó. Nhiều thương hiệu thời trang đã cho ra mắt những mẫu áo váy chống nắng vừa có tính năng vượt trội lại vô cùng thời trang để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Nhưng làm sao để chọn mua áo chống nắng đúng, đẹp và hơn hết là chống nắng tốt. Cùng Sunoff hé lộ 7 sai lầm này để rút kinh nghiệm mua áo chống nắng phù hợp nhé!

1. ÁO CHỐNG NẮNG CÀNG DÀY CÀNG TỐT

Rất nhiều người nghĩ rằng những chiếc áo nắng càng dày sẽ có khả năng chống nắng tốt. Sự thật là đây suy nghĩ sai lầm, càng chọn áo dày thì chỉ khiến bạn cảm thấy bị bí bức, khó chịu hơn mà thôi. Tia UV vẫn có khả năng xuyên qua các lớp áo của bạn nếu áo khoác chống tia uv không đạt hiệu quả.

7-sai-lam-khi-chon-mua-ao-chong-nang(2)

Một chiếc áo chống nắng tốt phải đáp ứng được khả năng hấp thụ tia UV cũng như khả năng thấm hút mồ hôi. Trong những ngày hè nóng nực, cơ thể tiết ra lượng mồ hôi lớn, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy khó chịu. Cho dù Chiếc áo khoác chống nắng có 1 lớp, nhưng khi được phủ lớp kháng UV mới chống được UV. Nên chọn những áo chống nắng với chất liệu mát lạnh sẽ xua tan cảm giác nóng nực ngày hè của bạn.

2. CHỌN CHẤT LIỆU NÀO CŨNG ĐƯỢC

Thông thường, mọi người sẽ lựa chọn những chiếc áo khoác chống nắng đa năng có chất liệu là vải cotton hay vải jean nguyên chất. Thế nhưng nếu như bạn chọn áo được làm từ chất liệu jean pha polyesters sẽ khiến cho bạn có cảm giác bức bí, ngột ngạt và hiệu quả chống nắng cũng không hề được đảm bảo. Bạn sẽ dễ gặp phải các hiện tượng như nổi rôm sảy, dị ứng hay bị viêm da.

7-sai-lam-khi-chon-mua-ao-chong-nang (3)

Chất liệu phù hợp nhất trong việc chống nắng mà các chị em nên chọn là: Cotton, chất thun lụa Japan, chất thun lạnh Japan… hay các loại vải ứng dụng công nghệ hiện đại như vải dệt chống nắng phủ nano lên sợi vải,… có khả năng chống nắng đạt hiệu quả cao.

3. CHỌN MÀU TỐI CHO DỄ MẶC VÀ SẠCH

Thông thường, Nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời sẽ hấp thụ mạnh bởi màu tối mang lại người mặc cảm giác nóng nực và khó chịu. Nhưng màu tối lại có khả năng triệt tiêu tia UV, ngăn cản sự tấn công vào da. Còn màu sáng sẽ ít hấp thụ nhiệt hơn, nhưng chống nắng/tia UV ít hơn.

7-sai-lam-khi-chon-mua-ao-chong-nang (4)

SUNOFF gợi ý giúp bạn 2 mẹo dưới đây để chọn áo chống nắng/ chống tia UV tốt nhất nhé
 Chọn áo màu tối như : màu đen, xanh đậm,
 Kết hợp với chọn loại vải cotton hoặc chất liệu áo co dãn có lỗ thoáng khí tốt để tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn khi mặc.

4. LOẠI ÁO CHỐNG NẮNG NÀO CŨNG GIỐNG NHAU

Tùy màu sắc và chất liệu, độ phủ lớp ngăn tia UV lên mặt vải mà áo chống nắng có chỉ số chống nắng khác nhau được dao dộng UPF 40-50+ (tương đương ngăn được 97%-99,5%) Intertek Nhật Bản hoặc Viện dệt may chứng nhận

Lời khuyên đó là bạn nên chọn những chiếc áo có khả năng thấm hút mồ hôi, chất liệu mềm mại, không quá mỏng. Đôi khi những chiếc áo khoác nắng chỉ có một lớp nhưng được làm từ loại chất liệu tốt sẽ có giá thành hơi cao một chút nhưng đảm bảo chống nắng tốt cho làn da của bạn.

5. CHỈ CẦN MẶC ÁO CHỐNG NẮNG LÀ ĐỦ

Các chị em thường khá qua loa trong việc chống nắng khi nghĩ rằng một chiếc áo chống nắng đã đủ khả năng bảo vệ cơ thể mà không đem theo khẩu trang, váy chống nắng. Thế nhưng từ nay bạn hãy thay đổi thói quen này nhé, áo chống nắng chỉ có thể giúp cơ thể không bị nóng rát và một phần tác động của tia UV. Hãy sử dụng kem chống nắng cho da mặt, da cổ và da body, kính râm để bảo vệ đôi mắt.

7-sai-lam-khi-chon-mua-ao-chong-nang (5)Hơn hết là phải bảo vệ phần đùi, chân của mình tránh nguy cơ lão hóa và ung thư da đấy nhé!

6. KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG

Những chiếc áo khoác nắng nam được công bố các chỉ số cần thiết đạt chuẩn UPF với các chỉ số chống tia uv càng cao sẽ càng đảm bảo sức khỏe cho bạn. Những chỉ số này vô cùng cần thiết để bạn có thể chọn lựa được sản phẩm có hiệu quả thực sự.

7-sai-lam-khi-chon-mua-ao-chong-nang (4)

(Áo chống nắng Sunoff với chỉ số chống UV đến 99,5%)

7. HAM MUA ĐỒ RẺ HƠN LÀ CHẤT LƯỢNG

Không phải những sản phẩm đắt đều tốt nhưng đồ rẻ chắc chắn sẽ có chất lượng không được tốt. Các mẫu áo khoác chống nắng trên thị trường được bày bán khá nhiều với mức giá từ một vài trăm đến vài chục nghìn. Và chất lượng chính là điều được quan tâm ở đây. Hãy chọn những chiếc áo được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín từ những nhà phân phối đảm bảo nhé.

Những sai lầm trong khi lựa chọn áo khoác chống nắng nam/ nữ/ trẻ em cho cả gia đình sẽ khiến bạn tốn tiền mà hại đến sức khỏe. Hãy rút cho mình những kinh nghiệm để có thể chọn được sản phẩm phù hợp với khả năng chống nắng hiệu quả nhé.


Cũ hơn Mới hơn