Giỏ hàng

6 CÁCH BẢO VỆ ĐÔI MẮT TRONG NGÀY NẮNG NÓNG

Nhiệt độ cao trong những ngày nắng nóng kèm theo bụi bặm ô nhiễm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng mắt. Khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi, vi khuẩn dễ xâm hại, xuất hiện các chứng ngứa và đỏ da… gây ảnh hưởng đến sức khỏe đôi mắt.

Vì vậy, vào mùa hè bạn nên lưu ý một số biện pháp để chăm sóc, bảo vệ đôi mắt tốt hơn. Sau đây là một số biện pháp bảo vệ mắt trong mùa nắng nóng.

ẢNH HƯỞNG CỦA TIA UV LÊN ĐÔI MẮT

Tia UV thường làm bỏng giác mạc sau 15 phút tiếp xúc liên tục, gây đau rát mắt hoặc các rối loạn như nhìn mờ, mất thị lực tạm thời, nhìn thấy hào quang, cảm giác như có di vật ở trước mắt, chảy nước mắt...

Những bệnh lý phát sinh do ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời

+ Tình trạng dị ứng có thể gây: ngứa, đỏ mắt kèm cảm giác nóng rát.

+ Bệnh dị ứng mắt phổ biến: viêm kết mạc dị ứng và viêm giác mạc.

+ Viêm kết mạc dị ứng có triệu chứng: ngứa mắt, chảy nước mắt, tăng tiết ghèn mắt. Nặng hơn có thể gây phù nề, co quắp mi, sợ ánh sáng.

+ Bỏng mắt: Mắt cảm giác rát, đau, nhìn mờ cấp tính sau khi tiếp xúc ánh nắng.

Môi trường nóng, khô và ô nhiễm sẽ làm gia tăng bệnh lý dị ứng ở mắt và bệnh viêm kết mạc. Tia UV đạt mức độ nguy hiểm sẽ gây bỏng bề mặt mắt, khi đó sẽ thấy mờ, cộm, sợ ánh sáng và chảy nước mắt. Do đó bạn phải bảo vệ đôi mắt bằng 6 cách dưới đây.

6 CÁCH BẢO VỆ ĐÔI MẮT TRƯỚC ÁNH SÁNG MẶT TRỜI

Để bảo vệ mắt trước ánh sáng mặt trời, Hội Nhãn khoa Mỹ khuyên

1. MANG KÍNH RÂM CÓ GẮN MÁC ANTI 100% UV

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đeo kính râm có thể cản tới 100% tia tử ngoại UVA và UVB. Hơn thế, do đeo kính râm, bạn sẽ hạn chế được phản xạ tự nhiên là nheo, nhíu mắt, từ đó khiến mắt bớt nhăn, gương mặt đỡ già so với tuổi.

6-cach-bao-ve-mat-duoi-anh-nang-mat-troi-MANG-KINH-RAM

Nên dùng kính ngăng được cả tia UVA & B, Kính gắn mác 100% UV Protection

2. SỬ DỤNG TRANG PHỤC CHỐNG NẮNG

Việc đội mũ khi ra ngoài trời nắng ngoài việc tránh bị nhức đầu, cảm nắng… còn khiến giảm ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đến mắt. Cùng với đeo kính râm, một chiếc mũ lưỡi trai hoặc mũ rộng vành nên là vật dụng cần thiết khi bạn ra ngoài trời vào mùa hè.

Bên cạnh đó, sử dụng trang phục chống nắng che tối đa phần trán cũng giúp bạn tránh lão hóa da các vùng trên khuôn mặt.

3. VỆ SINH MẮT HẰNG NGÀY

Thời tiết oi bức, cơ thể dễ tiết nhiều mồ hôi khiến cơ thể nhớp nháp, nhiều vi khuẩn. Mồ hôi đọng ở mặt, mắt, tay… dễ khiến nhiễm khuẩn ở mắt gây viêm kết mạc cấp. Việc vệ sinh mắt chỉ đơn giản là thường xuyên rửa mặt bằng nước sạch, có thể thỉnh thoảng tra nước muối sinh lý nếu thấy cần thiết.

Nếu bạn có thói quen trang điểm hàng ngày, cần tẩy trang theo đúng quy trình. Bên cạnh đó, thường xuyên rửa tay bằng nước sạch, đặc biệt là không lấy tay bẩn giụi lên mắt để tránh mắt bị nhiễm khuẩn.

4. BỔ SUNG THỰC PHẨM TỐT CHO MẮT

Chăm sóc mắt từ bên trong cũng rất cần thiết trong những ngày hè. Mắt phải hoạt động liên tục trong thời tiết nóng bức thường sẽ bị mỏi và khô.

Nên ăn các thực phẩm như: Cá, rau xanh, bơ, trứng, sữa, phô-mai, cà rốt, đu đủ, cam, chanh… sẽ cung cấp vitamin A, vitamin C, DHA sẽ giúp mắt không bị khô, chống lão hóa và cải thiện thị lực. Những loại đậu hay rau màu xanh chứa nguồn bioflavonoids và chất chống oxy hóa dồi dào sẽ giúp bảo vệ võng mạc, ngăn ngừa một số bệnh về mắt.

>> Xem thêm: Cách nhận biết say nắng & hướng xử lý kịp thời

5. ĐẮP MẶT NẠ CHO MẮT

Dù muốn dù không, vào mùa hè bạn vẫn phải ra ngoài trời chứ không thể cả ngày ở trong phòng tránh nắng. Lại thêm nếu công việc hàng ngày phải làm việc nhiều bằng mắt (dùng máy vi tính) thì mắt sẽ rất mỏi, khô mắt Để mắt đỡ mệt mỏi, nên duy trì đắp mặt nạ cho mắt khoảng 1-2 lần/tuần bằng bã trà xanh ấm.

6-cach-bao-ve-mat-duoi-anh-nang-mat-troi-dapmatna

Các loại rau củ lành tính như dưa chuột, củ đậu cắt mỏng đắp vào mắt cũng khiến mắt dịu đi, cơ thể sảng khoái. Nếu không thích các cách đắp trên thì thậm chí chỉ mẩu bông gòn thấm nước ấm đắp mắt cũng có những tác dụng tích cực.

6. NGHỈ NGƠI ĐẦY ĐỦ

Mùa hè nắng nóng, nhiều người thường than phiền mệt mỏi, khó ăn, khó ngủ. Các chuyến du lịch lên rừng xuống biển cũng khiến lịch sinh hoạt bị xáo trộn… Dù thế nào bạn cũng cần nghỉ ngơi đầy đủ, đặc biệt là ngủ đủ giấc để đôi mắt không bị mệt mỏi vào hôm sau.

Nếu bạn cảm thấy khó ngủ thì hãy xem lại phòng ngủ: Phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát, không quá nhiều đồ khiến bừa bộn, nhiệt độ mát rượi vừa phải sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nói "không" với thức khuya, ngủ đủ giấc, dậy sớm thả tầm mắt ra xa khi ánh nắng mặt trời chưa chói chang sẽ khiến đôi mắt khỏe khoắn, tinh anh, tinh thần phấn chấn.

LƯU Ý BẢO VỆ SỨC KHỎE CHO TRẺ

Đừng lơ là bảo vệ mắt & sức khỏe của trẻ. Tốt nhất là không để trẻ chơi nắng vào buổi trưa, bị chiếu nắng trực tiếp, luôn cho trẻ sử dụng trang phục chống nắng: Áo chống nắng cho bé, đeo kính đội mũ bất cứ khi nào phải ra nắng. 

6-cach-bao-ve-mat-duoi-anh-nang-mat-troi-ao-chong-nang-tre-em-sunoff

SUNOFF THỜI TRANG CHỐNG NẮNG/TIA UV - CÔNG NGHỆ NHẬT BẢN
✔ www.sunoff.vn
✔ Hotline: 0902100023
✔ Showroom Đà Nẵng: 87 Nguyễn Văn Linh (tầng 2) / 34 Chi Lăng, Quận Hải Châu.
Showroom Hồ Chí Minh: 347 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình

Cũ hơn Mới hơn